I. Nội dung bảo trì, hỗ trợ hệ thống
1. Công việc thực hiện của người bảo trì hệ thống
STT
|
Nội dung
|
1
|
Xử lý lỗi phát sinh do người sử dụng
|
2
|
Xử lý lỗi phát sinh do hệ thống phần mềm
|
3
|
Xử lý lỗi phát sinh do máy tính, đường truyền, thiết bị, tích hợp thiết bị, dây dẫn camera, điện nguồn các thiết bị.
|
4
|
Bảo hành các thiết bị
|
5
|
Hỗ trợ cài đặt lại máy tính, máy chủ - chỉ ứng dụng cho hệ thống carparking (không bao gồm cài đặt mạng)
|
6
|
Hướng dẫn sử dụng thêm khi có yêu cầu
|
7
|
Giải đáp các vướng mắc của người sử dụng hệ thống
|
8
|
Tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật khi khách hàng yêu cầu
|
9
|
Kiểm tra các thiết bị đảm bảo hoạt động bình thường
|
10
|
Kiểm tra và xử lý các kết nối, chức năng liên kết các thiết bị trong hệ thống
|
11
|
Cập nhật phần mềm khi có phiên bản mới
|
2. Danh mục các thiết bị cần xem xét đảm bảo cho hệ thống hoạt động tốt
Khi bảo trì, người thực hiện bảo trì phải kiểm tra và xác định từng vấn đề theo nội dung dưới đây. Sau khi kiểm tra phải ghi lại kết quả và xác nhận bởi người phụ trách của đơn vị sử dụng.
STT
|
Nội dung
|
1
|
Máy tính, máy in
|
2
|
Camera chụp biển số và chụp luồng
|
3
|
Đầu đọc thẻ (đầu đọc thẻ ô tô, xe máy, khoảng cách xa)
|
4
|
Tủ nguồn hệ thống
|
5
|
Barrier
|
6
|
Card ghi hình ảnh
|
7
|
Card control hệ thống
|
8
|
Hệ thống dây dẫn, nguồn, tín hiệu của hệ thống
|
9
|
Phần mềm hệ thống
|
3. Nguyên tắc xác định phí bảo trì trên từng khách hàng
- Xác định trên ngày công làm việc
- Hàng tháng đến định kỳ bảo trì hệ thống. Tùy vào điểm kiểm soát có số lượng thiết bị, làn để có nhân công và số ngày bảo trì/ tháng.
- Mỗi lần bảo trì định kỳ cần 02 người thực hiện: 01 chuyên viên kỹ thuật phần cứng à đảm nhiệm xem xét và xử lý các vấn đề về phần thiết bị, dây dẫn; 01 chuyên viên kỹ thuật phần mềm.
- Phí bảo trì được tính bao gồm các nội dung được nêu tại mục 1, mục 2
II. Những điều cần chú ý
- Khi xe vào hoặc ra tại điểm kiểm soát cần đỗ đúng vị trí để camera có thể chụp được rõ nét hình ảnh biển số xe và hình ảnh xe.
- Chú ý các cảnh báo của hệ thống đối với các thẻ thuê bao sắp hết hạn để thông báo cho khách hàng.
- Khi hệ thống cảnh báo “biển số xe không trùng khớp” cần kiểm tra lại hình ảnh đầu vào và hình ảnh đầu ra của xe.
- Chú ý các thao tác để lưu dữ liệu vào hệ thống tránh trường hợp nhân viên bãi gửi xe quên không lưu lại thông tin vào hệ thống.
- Khi bàn giao ca nên quẹt lại tất cả các thẻ ở cổng ra để kiểm tra xe đã ra hết hay chưa tránh trường hợp tăng biểu phí nhân viên bãi gửi xe phải đền bù.
Chúng tôi những nhà cung cấp giải pháp chuyên nghiệp, rất mong được mang đến quý đơn vị dịch vụ và giải pháp tốt nhất với chi phí hợp lý nhất.
Sự chuyên nghiệp của chúng tôi trong làm việc chắc chắn sẽ mang lại sự tin tưởng cho quý đơn vị trong việc đảm bảo sự ổn định trong vận hành, khai thác sử dụng của hệ thống.